Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Cách phân biệt cao ngựa thật và cao ngựa giả.

Theo nghiên cứu, cao ngựa có 17 loại axit amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, Histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Tryptophane, Phenylalamine.
Những axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những axit amin trên thì sẽ ảnh hưởng đến sự tồn tại và cá họat động của cơ thể. Các axit amin cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh tật với mọi lứa tuổi.
Cao ngựa có nhiều loại, nhiều cơ sở sản xuất khác nhau. Có thể chia thành 2 loại chính: Cao toàn tính và cao xương.
- Cao toàn tính: cao được nấu từ xương + bì + gân,..
- Cao xương: chỉ được nấu từ xương.
Vì thế trên thị trường cao ngựa được bán với rất nhiều mức giá khác nhau, có rẻ có đắt và tất nhiên chất lượng của chúng hoàn toàn khác nhau.
Để phân biệt cao toàn tính và cao xương có thể nhìn bằng mắt thường và ngửi:
- Cao xương: màu cánh gián, có mùi tanh và ngậy.
- Cao toàn tính: màu nhạt, mùi tanh ít hơn.
Cao ngựa thường được nấu từ 3 loại ngựa: ngựa màu, ngựa kim (ngựa trắng) và ngựa bạch.
Thị trường rao bán rất nhiều ngựa bạch với giá bán vô cùng kể, có thể khẳng định 90% cao ngựa bạch đang được rao bán của cả các CSSX thủ công và các Công ty đều là giả bạch, phần đa là ngựa trắng và ngựa màu. Lấy đâu ra cao ngựa bạch nguyên chất bán với giá vài trăm nghìn ? Chỉ có thể là pha tạp để tăng lượng cao mới có giá bán thấp như vậy. 
CSSX Cao Cường Bắc Giang, đơn vị trực tiếp đi mua ngựa bạch tại các tỉnh miền núi, trực tiếp mổ và nấu cao trước sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của khách hàng. Chúng tôi không bán cao rẻ, cũng không bán đắt mà chỉ bán cao ngựa bạch với giá rất hợp lý tương xứng với chất lượng của cao.
Một số ý kiến cho rằng cao xương ngựa có thể pha trộn xương trâu, xương bò là thiếu cơ sở, bởi người làm nghề mới biết loại xương trâu, xương bò không thể trộn với xương ngựa để nấu thành cao được. Nếu có pha thì người ta dùng xương chó.
Vậy thì nên mua cao xương ngựa của các công ty đã được đăng ký chất lượng y tế hay mua của các cssx thủ công ?
Cái này tùy theo đánh giá của khách hàng khi lựa chọn.
- Thủ công: là những sản phẩm handmade, mỗi bộ xương 1 mẻ, mỗi mẻ được khoảng 3kg cao, chả y tế nào người ta cấp chứng nhận cho cả.
- Công nghiệp: nấu theo dây chuyền hàng loạt từ cả đống xương + phụ gia như nuôi gà công nghiệp, nấu rượu công nghiệp,...có đk chất lượng với cơ quan y tế, có điều y tế ở VN thì ai cũng biết họ làm vì cái gì và vì ai.
Bạn thích ăn gà ta hay gà công nghiệp, bạn muốn uống rượu quê hay rượu cồn,...đó là sở thích của mỗi người thôi.
CSSX cao xương ngựa Cao Cường là cơ sở gia truyền, nấu hoàn toàn thủ công, sản phẩm mỗi lần ra được vài kg để bán dần, chủ yếu bán cho khách quen tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Tây,...ai lấy lần 1 chắc chắn sẽ lấy lần 2.
Mong khách hàng hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét